บทสรุป GTA V ตอนที่11 : Casing the Jewel Store

หลังจากที่เราระเบิดหัว Jay Norris เจ้าของบริษัท LifeInvader ไปแล้วในภารกิจ Friend Request เราจะโทรหาเลสเตอร์ เพื่อทวงถามถึงสิ่งที่ไมเคิลขอให้ช่วย เลสเตอร์เลยบอกให้ไมเคิลเปลี่ยนชุดให้เรียบร้อยแล้วไปหาเขาที่ตึกเก่าย่านชานเมือง

เมื่อวางโทรศัพท์แล้วก็ให้เราเข้าไปเปลี่ยนชุดที่ชั้นบน โดยเลือกเปลี่ยนเป็นชุดสูท (ถ้าไม่ได้ซื้อเพิ่ม ในตู้เราจะมีสูทอยู่ 2 ชุดให้เลือก)

Casing the Jewel Store02

หลังจากนั้นขับรถมาที่ตัวอักษร L  บนแผนที่ จะเป็นตึกเก่าๆที่อยู่ข้างสะพาน เมื่อเปิดประตูเข้าไป เราจะเจอเลสเตอร์ออกมาต้อนรับ พร้อมกับอธิบายว่า นี่คือโรงงานผลิตเสื้อของเขา (เปิดไว้บังหน้า เพื่อฟอกเงินที่ได้มา) ขึ้นไปชั้นสอง เข้าไปในห้อง เราจะปรึกษากันว่าจะหาเงินจากที่ไหนกันดี สุดท้ายจะสรุปว่า งานปล้นชิ้นแรกจะเป็นการปล้นร้านขายจิวเวลรี่

Casing the Jewel Store03

เมื่อตกลงเป้าหมายในการปล้นได้แล้ว ขั้นต่อไปก็จะเป็นการไปดูหน้างาน และสำรวจช่องทางในการปล้น ให้เราขับรถตรงไปที่ร้านขายเครื่องประดับ (ตามจุดสีเหลืองบนแผนที่) ระหว่างทางเลสเตอร์จะคุยกับเราเกี่ยวกับเรื่อง FBI ที่ช่วยปิดอดีตของเรา แต่ไมเคิลจะปฏิเสธ สุดท้ายเลสเตอร์จะบอกว่าเขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับไมเคิล เพราะตลอดเวลาที่แยกจากกัน ตัวเลสเตอร์ได้ค้นหาข้อมูลเพื่อนในแก๊งค์ทุกๆคน แล้วก็เจอข้อมูลที่ไมเคิลจะต้องโอนเงินเข้าบัญชีของพนักงาน FBI ทุกๆเดือน จึงสามารถประติประต่อเหตุการณ์ได้ หลังจากนั้นไมเคิลจะถามถึงเพื่อนอีกคน เลสเตอร์จะอธิบายว่า น่าจะยังมีชีวิตอยู่ เค้าอยู่ในหลายๆที่ ที่มีร้านเหล้า กินเหล้าแล้วก็ออกปล้น แล้วก็หลบหนี ซึ่งเพื่อนที่ทั้งสองได้พูดถึงก็คือ เทรเวอร์ ตัวเอกอีกคนในภาคนี้นั่นเอง

Casing the Jewel Store04

เมื่อเราขับรถใกล้จะถึงเป้าหมายแล้ว เลสเตอร์จะส่งแว่นให้ไมเคิล แต่ไมเคิลจะปฏิเสธ โดยบอกว่าสายตายังดีอยู่ แต่เลสเตอร์จะเฉลยว่ามันคือกล้องและวิทยุสื่อสาร ให้ไมเคิลเอาไปถ่ายรูปสิ่งต่างๆที่จะเป็นประโยชน์ในการปล้นมา

พอรถจอดที่จุดสีเหลืองแล้ว ให้เราลงจากรถ แล้วเดินวนเข้าไปในซอย เราจะเจอกับร้านขายเครื่องประดับ เมื่อเราเข้าไปถึง เราจะต้องถ่ายรูป กล้องวงจรปิด ช่องแอร์ และแผงควบคุมที่ติดอยู่หน้าประตู **ตรงนี้ถ้าใครอยากได้เหรียญทองในภารกิจนี้ เราจะต้องถ่ายรูป ของทั้งสามอย่าง โดยจะมีกล้องวงจรปิด ช่องแอร์ และแผงควบคุมหน้าประตูให้อยู่ในรูปเดียวกัน** หลังจากนั้นให้เดินไปคุยกับพนักงานขาย เมื่อคุยจบก็เดินกลับมาที่รถ

Casing the Jewel Store05

เมื่อกลับมาที่รถ เลสเตอร์จะบอกว่าเค้าอยากได้ข้อมูลว่าช่องระบายอากาศของอาคารนี้เป็นอย่างไรบ้าง ให้เราออกรถโดยขับวนรอบถนนที่ติดกับร้านขายเครื่องประดับ จนมาถึงสถานที่ ที่กำลังปรับปรุงอาคาร (มีฉากกั้นสีดำๆ ตามรูปด้านบน)

Casing the Jewel Store06

เข้ามาด้านใน แล้วหาทางขึ้นไปด้านบน จะเป็นดาดฟ้าของอาคารต่างๆ เราจะสามารถเดินข้ามไปยังอาคารอื่นได้ ให้เราวิ่งไปยังทิศของร้านขายเครื่องประดับ แล้วหาจุดที่ปีนขึ้นไปได้สูงๆ หลังจากนั้นถ่ายรูป ปล่องระบายอากาศของร้านขายเครื่องประดับมา (ตามรูปด้านบน)

Casing the Jewel Store07

เมื่อได้รูปมาเรียบร้อย ก็ให้เรารีบกลับมาที่รถ ไมเคิลจะคืนแว่นให้เลสเตอร์แล้วเลสเตอร์จะบอกให้ขับกลับไปที่โรงงานอีกครั้ง โดยในระหว่างทางกลับ เราก็จะคุยกันเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่ได้มา ว่าจะปล้นกันแบบไหนดี และจะหาใครมาเป็นผู้ช่วยดี ไมเคิลเลยเสนอชื่อแฟรงค์กิ้นให้มาช่วยเพราะแฟรงค์กิ้นจะมีความสามารถในการขับรถอยู่มาก

Casing the Jewel Store08

เมื่อเรากลับมาถึงโรงงาน เราจะเข้าไปคุยกันในห้อง เพื่อวางแผนในการปล้นต่อ โดยเลสเตอร์จะอธิบายแผนการปล้นให้เราเลือก 2 แผน ดังนี้

แผนที่หนึ่ง – ให้เราถือปืนบุกเข้าไปตรงๆเลย แบบการปล้นสมัยเก่า วิธีนี้จะไม่ซับซ้อนอะไร แต่เราจำเป็นต้องหาอวุธ (ไม่สามารถซื้อได้เพราะปืนจะมีชื่ออยู่ในทะเบียน) เราจะต้องไปปล้นรถตำรวจเพื่อเอาปืนมา

แผนที่สอง – จะใช้วิธีใส่แก๊สยาสลบผ่านทางช่องระบายอากาศด้านบน แต่วิธีนี้เราจำเป็นจะต้องหาทั้งแก๊สและหน้ากากป้องกันมาใช้ แล้วเลสเตอร์ก็จะเสนอให้เราไปปล้นรถฉีดปลวก พร้อมทั้งให้ใส่ชุดฉีดปลวกไปปล้นด้วย

สุดท้าย ไม่ว่าเราจะเลือกวิธีไหนเราก็จะต้องใช้วิธีหลบหนีเหมือนกัน คือ ขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนี ไปตามท่อระบายน้ำ เพราะจะมีจุดที่เราสามารถเข้าไปในท่อได้ง่ายๆ เพราะกำลังก่อสร้างอยู่

เมื่อเลสเตอร์อธิบายจบ เราก็จะต้องเลือกวิธีการปล้นร้านขายเครื่องประดับ โดยแผน A คือบุกเข้าไปตรงๆ และแผน B คือใช้แก๊สยาสลบ เมื่อเลือกแผนที่จะบุกปล้นได้แล้ว ต่อไปเลสเตอร์ก็จะให้เราเลือกผู้ช่วย *ตรงนี้ ถ้าเราเลือกผู้ช่วยที่เก่ง เราก็จะต้องจ่ายส่วนแบ่งเยอะขึ้น (ดูจากเปอร์เซ็นต์ที่เราจะต้องจ่ายได้หัวข้อ cut*

เมื่อเลือกทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย เลสเตอร์จะบอกให้เรากลับได้ และจะติดต่อกลับทีหลัง เพราะต้องใช้เวลาหาคน ไมเคิลเลยแย้งว่า แค่เอ่ยชื่อเค้าไปก็สามารถหาคนมาช่วยได้แล้ว แต่เลสเตอร์จะตอบกลับไปว่า อย่าลืมว่าตอนนี้ไมเคิล จอมโจมคนเก่าได้ตายไปแล้ว ทำให้ไมเคิลไม่มีทางเลือกต้องเดินกลับตามที่เลสเตอร์บอก ก็จะจบเควส


เงื่อนไขการได้เหรียญทอง

  • จบภารกิจภายใน 8 นาที
  • ถ่ายรูปในร้านขายเครื่องประดับให้ได้กล้องวงจรปิด ช่องแอร์ และแผงควบคุมหน้าประตูให้อยู่ในรูปเดียวกัน

 

Related posts